Năm món Thái được yêu thích ở Sài Gòn

Pad Thái, gỏi đu đủ hay kem xôi dừa là những món ăn đường phố Thái Lan từng tạo trào lưu ở TP HCM và thu hút đông thực khách.

Gỏi đu đủ

Gỏi đu đủ (Som Tam) là món ăn rất nổi tiếng của ẩm thực Thái Lan. Do được trộn bằng cách giã trong cối nên món mới có tên "som tam" và có vị chua. Đây là một loại gỏi cay với nguyên liệu chính là đu đủ xanh bào sợi, cà chua, tỏi, tôm, đậu phộng và ớt. Món ăn có vị chua của chanh, cay của ớt, mặn của nước mắm và ngọt của đường thốt nốt. Som Tam được bán ở các quán ăn Thái như Con Voi Vàng, Tuktuk, Bangkok Ngon, Coco 5 hoặc các hội chợ ẩm thực ở công viên. Giá một phần từ 40.00 đồng.

Gà nướng lá dứa

Món ăn có sự gần gũi với ẩm thực Việt, gà được thái thành miếng rồi ướp dầu hào, nước dừa, tỏi băm, sau đó gói khéo léo trong lá dứa rồi chiên giòn. Khi ăn bạn sẽ thấy mùi thơm của lá dứa quyện với vị béo ngọt của nước cốt dừa, vị đậm của thịt gà. Món này được bán nhiều ở các nhà hàng Thái ở trung tâm thương mại, giá một phần từ 120.000 đồng. Ảnh: Con Voi.

Kem xôi dừa

Kem đựng trong nửa trái dừa xiêm nhỏ, có thêm dừa, xôi nếp, dừa khô, lạc.. là món ăn vặt từng gây sốt một thời ở TP HCM. Có rất nhiều quán kem bán món này trong thực đơn, tuy nhiên hương vị chuẩn như kem dừa bên Thái Lan thì không nhiều. Một số quán ngon ở đường Trần Nhân Tôn, Nguyễn Tri Phương (quận 5). Giá một ly từ 25.000 đồng. Ảnh: Rainy Lin.

Pad Thái

Hủ tiếu xào kiểu Thái là cách gọi thuần Việt của món ăn đường phố nổi tiếng này. Một phần pad Thái có hủ tiếu xào với trứng cùng với các gia vị đi kèm như tôm khô, đậu phộng, giá, hẹ, cùng nước sốt me đặc trưng. Trước đây chỉ có quán ăn, nhà hàng Thái mới bán thì hiện nay có một số xe đẩy bán món này ở các phiên chợ ẩm thực, công viên. Giá một phần từ 40.000 đồng.

Xôi mít

Đây cũng là món ăn vặt từng tạo trào lưu ở TP HCM. Mít bọc trong xôi nhiều màu sắc như xôi cẩm, xôi lá dứa, có thêm dừa tươi nạo phía trên, có nơi cho thêm nước cốt dừa. Đơn giản nhưng món ăn có vị ngọt đậm, dẻo của xôi và thơm của dừa, rất dễ ăn. Xôi mít được bán trong các tiệm ăn Thái, hoặc quán chè, kem và có những tiệm online chuyên bán xôi mít được khách đặt nhiều. Giá một hộp là 35.000 đồng.

Các món ăn Thái ở TP HCM có phần giống và khác so với bản gốc. Nếu có dịp đến Bangkok, du khách sẽ tìm hiểu rõ hơn về thiên đường ẩm thực đường phố nơi đây. 

Thanh Tuyết - Vnexpress.net

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ăn gì để giảm stress?