Cách làm gỏi bắp bò ngon lạ miệng

Gỏi bắp bò là món ăn ngon tuyệt với nhiều người bởi thịt bò thơm ngon, tươi rói, thấm đẫm gia vị ăn kèm với các loại rau, củ trộn cùng. Khai vị bữa ăn với món gỏi bắp bò sẽ giúp bạn ăn ngon miệng và có một bữa ăn tuyệt vời đó!
Quảng cáo --> Quà tặng cao cấp, máy maktest, mặt dây chuyền đẹp
Nguyên liệu:

  1. Bắp bò - 120 gr
  2. Sả - 2 cây to
  3. Rau thơm - 200 gr
  4. Hành tím - 2 củ
  5. Ớt - 4 trái
  6. Gừng - 20 gr
  7. Dưa leo - 1 quả
  8. Chanh to - 2 quả
  9. Cà rốt - 50 gr
  10. Hạt nêm - 1 thìa cà phê
  11. Bột ngọt - 1/2 thìa cà phê
  12. Đường - 1/2 thìa cà phê
  13. Tiêu - 1/4 thìa cà phê
  14. Vừng rang - 1 thìa súp.

Hướng dẫn:
1. Làm nước trộn gỏi:
– Trước tiên, các bạn vắt 1 quả chanh để lấy nước cốt, bỏ sạch hạt chanh để không bị đắng. Sau đó, các bạn cho vào bát một thìa súp nước cốt chanh, 1 thìa súp nước mắm, 2 thìa café đường, 1 thìa café ớt băm, 1 thìa café tỏi băm, trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Cuối cùng, các bạn nếm nước trộn gỏi có đủ vị chua cay mặn ngọt vừa ăn là được.


2. Làm gỏi bò:
– Thịt bò mua về các bạn đem rửa sạch, thái lát mỏng. Sau đó, các bạn cho thịt vào bát ướp với bột ngọt, đường, hạt tiêu, trộn nhẹ nhàng và để ngấm gia vị trong 1-2 tiếng để thịt bò được mềm và thấm đẫm gia vị hơn.

– Sả mua về các bạn nhặt bỏ gốc, phần lá không ăn được rồi đem rửa sạch. Hành tím các bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi đem cắt lát mỏng. Rau thơm các bạn nhặt bỏ gốc, lá úa rồi đem rửa sạch, xắt khúc. Ớt các bạn rửa sạch rồi và đập dập. Gừng, cà rốt các bạn gọt vỏ, nạo sợi. Dưa chuột các bạn đem ngâm với nước muối pha loãng cho sạch rồi đem rửa lại với nước, gọt vỏ, khoét ruột và cắt sợi.

– Tiếp theo, các bạn chuẩn bị một chiếc đĩa lòng sâu, dùng được trong lò vi sóng. Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào đĩa rồi cho vào lò vi sóng quay 3 phút cho dầu sôi. Sau đó lấy đĩa ra, cho tiếp hành và tỏi vào đảo đều, khi hành chín sẽ có mùi thơm, màu vàng nhạt. Nếu không có lò vi sóng thì các bạn có thể chiên hành trên chảo nhưng hãy chiên để ăn kiểu mỡ hành.


– Sau đó, các bạn cho tiếp thịt bò vào đĩa, dùng đũa đảo cho đều với dầu và hành tỏi. Sau đó, quay tiếp đĩa trong lò vi sóng cho chín thịt bò. Cứ 3 phút lại nhấc đĩa ra khỏi lò và đảo cho đều. Lần thứ 2 thì cho thêm nêm, đường, gừng, bột ngọt và đường vào và đảo đều.



– Các bạn quay khoảng 6 phút nữa thì được. Thịt bò nếu nấu chín quá sẽ dai, ăn không ngon, thịt không còn ngọt. Nhất là phần bắp nhiều thịt, nếu chín quá sẽ bị khô. Các bạn nên chú ý vào độ chín của miếng thịt để tắt lò vi sóng đúng lúc, hợp với khẩu vị của mình.

3. Pha nước chấm
– Các bạn có thể pha nước chấm theo cách sau: 1 muỗng canh nước lọc còn ấm, 1 thìa café nước mắm nguyên chất. Đập dập 1 nhánh gừng, ít rau thơm, tỏi đập dập, vừng rang, nước me lọc để tạo độ sánh,…Nếu thích ăn cay, các bạn có thể cho thêm 1-2 thìa café ớt băm nhỏ.


Để có bát nước chấm đúng kiểu, các bạn nên dập tỏi sao cho tỏi bị dập nhưng không nát, đủ để khi thả vào bát nước chấm tỏa ra mùi thơm, tỏi và ớt băm sẽ nổi lên bên trên. Như thế bát nước chấm vừa đẹp mắt, lại dễ ăn kèm với tỏi khi chấm.

Cuối cùng, các bạn trình bày thịt bò ra một đĩa riêng, kèm theo bát nước chấm pha đúng kiểu cùng các loại rau củ ăn kèm và thưởng thức khi còn nóng.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngon tuyệt này nhé!

Lưu ý: các bạn có thể tỉa hoa cà rốt, hoa cà chua hoặc ớt để trang trí cùng với đĩa gỏi, vì những quả này hợp với thịt bò, có thể vừa dùng để trang trí, vừa dùng để ăn kèm.

– Sau khi chế biến xong thì các bạn trút thịt bò ra bát to, cho thêm vào bát rau thơm và dưa chuột đã thái lát, cùng một chút cà rốt. Rưới nước trộn đã pha chế ở trên lên bát thịt bò, đảo đều.

Nguồn sưu tầm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ăn gì để giảm stress?