Cách làm món bạch tuộc luộc lá ổi ngon hấp dẫn cho mọi nhà

Bạch tuộc kết hợp với lá ổi, gừng, bia không chỉ dậy vị mà còn giữ được vị tươi ngon của món ăn. Dạo qua một số diễn đàn kiếm công thức chế biến bạch tuộc đơn giản được ngay một chị dạy cho cách luộc bạch tuộc ngon bí truyền. Hai chị em ở nhà nghịch ngợm luộc được một đĩa bạch tuộc theo công thức ấy thì ôi thôi ngon bá cháy nên phải lên đây chia sẻ ngay với các bạn. Hy vọng bí quyết luộc bạch tuộc ngon này sẽ giúp cả gia đình có bữa ăn ngon lành, hấp dẫn hơn.

Nguyên liệu 
  • Bạch tuộc 300 - 500 gram
  • Bia lon hoặc bia tươi
  • Gừng (hoặc tỏi) ớt, tiêu
  • Lá ổi hoặc búp ổi
Các bước làm món bạch tuộc luộc:
Bước 1: Bạch tuộc mua về sơ chế thật sạch.
Bước 2: Me tươi rửa sạch, tùy lượng bạch tuộc mà dùng me tươi vừa đủ cho vào nồi luộc lấy nước me.
Bức 3: Rửa lá ổi đem lót dưới đáy nồi đun cùng nước me rồi thả bạch tuộc vào luộc chừng 10 phút.
Bước 4: Vớt bạch tuộc ra đĩa, thái thành lát mỏng vừa ăn.

Bạch tuộc luộc chấm nước mắm gừng, muối chanh ớt hay mắm tôm đều được. Món ăn này không những đơn giản mà còn giữ được nguyên vẹn mùi vị đặc trưng đậm đà của bạch tuộc. Vào những ngày thời tiết nóng nực, ăn một đĩa bạch tuộc luộc chấm gia vị đi kèm thì tuyệt phải biết. Đặc biệt, với cách luộc bạch tuộc như trên, món ăn hoàn toàn không có vị tanh, hơn thế nữa còn rất giòn và ngon. Với bạch tuộc thì lời khuyên hữu ích nhất là không nên luộc quá lâu, bạch tuộc sẽ dai và không giữ được vị ngọt.
Bích Thảo / skcd.com.vn

Nhà tài trợ: công ty vận chuyển đường biển, cước vận tải đường biển, thủ tục hải quan việt nam, thủ tục thông quan, dịch vụ thông quan

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ăn gì để giảm stress?